Tôi có phải trả tiền cho mọi nhấp chuột lên quảng cáo của tôi không?
Với chào giá loại giá mỗi nhấp chuột (CPC) của Google AdWords, bạn chỉ trả tiền bất kỳ khi nào ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Với quảng cáo giá mỗi nghìn hiển thị (CPM), bạn trả tiền bất kỳ khi nào quảng cáo của bạn được hiển thị, bất kể có nhấp chuột xảy ra hay không.
Xem Câu hỏi Thường Gặp về khối lượng nhấp chuột cao của chúng tôi để biết thêm thông tin về các nguồn nhấp chuột hợp lệ.
Chào giá CPC có sẵn cho tất cả chiến dịch AdWords trực tuyến. Chào giá CPM chỉ có sẵn cho các chiến dịch không nhắm mục tiêu trang tìm kiếm của Google hoặc các đối tác tìm kiếm.
Nếu bạn nghi ngờ rằng quảng cáo của bạn đã bị ảnh hưởng bởi các nhấp chuột không hoạt động, hãy xem trung tâm trợ giúp của AdWords để tìm hiểu thêm về chất lượng nhấp chuột của AdWords.
Có yêu cầu giá thầu nào để tham gia phiên đấu giá quảng cáo không?
Có, yêu cầu giá thầu được xác định cho từ khoá của bạn mỗi khi từ khoá sắp tham gia phiên đấu giá quảng cáo. Khái niệm được giải thích chi tiết bên dưới, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào các số liệu khác khi đánh giá tài khoản của mình. Vị trí quảng cáo của từ khoá thường là thước đo hiệu suất tốt hơn so với khả năng đủ điều kiện đấu giá.
Ví dụ Việc đáp ứng yêu cầu giá thầu và tham gia phiên đấu giá không có ý nghĩa nhiều cho tài khoản của bạn nếu từ khoá của bạn đang kích hoạt nhiều trang quảng cáo cho kết quả tìm kiếm, vì mức độ lưu lượng sẽ không đáng kể ở các vị trí quảng cáo thấp.
I. Ước tính Giá thầu Trang Đầu tiên
Một thống kê có giá trị khác là ước tính giá thầu trang đầu tiên, được hiển thị trên trang Chi tiết Nhóm Quảng cáo trong tài khoản của bạn trong tab Từ khoá. Những ước tính này phỏng chừng số tiền bạn phải đặt giá thầu từ khoá của mình để kích hoạt quảng cáo trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, được chỉ định cho Điểm Chất lượng. Dữ liệu này sẽ cho bạn một cái nhìn thực tế hơn về mức độ cạnh tranh để nhận được số lượng lưu lượng đáng kể cho từ khoá.
Điều quan trọng cần nhớ là bạn không bị ràng buộc phải đáp ứng giá thầu trang đầu tiên. Như thường lệ, hãy đặt giá thầu chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) ở mức phù hợp với bạn. Sau khi quảng cáo của bạn đã chạy nhiều ngày, hãy kiểm tra vị trí quảng cáo bằng cách xem cột Vị trí Trung bình trong bảng nhóm quảng cáo của bạn, trong tab Từ khoá (phải đảm bảo phạm vi ngày của bạn được đặt thích hợp). Nếu muốn hiển thị quảng cáo ở vị trí cao hơn, bạn có thể thử tăng giá thầu. Hoặc, xem xét việc tối ưu hoá tài khoản; nghĩa là thay thế từ khoá chung bằng thuật ngữ cụ thể có liên quan nhiều hơn đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ví dụ Thay thế từ khoá khách sạn bằng khách sạn giảm giá ở Hawaii. Bởi vì chúng tôi muốn tối đa hoá mức độ phù hợp của chương trình AdWords trong khi vẫn giữ chi phí thấp, nên chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu hoá tài khoản của mình trước khi tăng giá thầu CPC.
II. Yêu cầu Giá thầu
Hiện tại, bạn có nền tảng về ước tính giá thầu trang đầu tiên, dưới đây là phần giải thích về các yêu cầu giá thầu CPC
Phiên đấu giá sẽ chạy mỗi khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm, sẽ xác định quảng cáo nào hiển thị cho truy vấn này và theo thứ tự nào. Hệ thống AdWords đánh giá từ khoá của bạn cho từng phiên đấu giá và tính toán Điểm Chất lượng của từ khoá. Điểm Chất lượng dựa trên hiệu suất gần đây của từ khoá và quảng cáo của bạn, hai hiệu suất này phù hợp như thế nào với truy vấn tìm kiếm và các yếu tố phù hợp khác.
Hệ thống AdWords khi đó sẽ tính toán yêu cầu giá thầu chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) dựa trên Điểm Chất lượng này, chỉ áp dụng cho phiên đấu giá này. Điểm càng cao thì yêu cầu giá thầu càng thấp và ngược lại. Nếu giá thầu CPC của từ khoá không đáp ứng được yêu cầu, thì từ khoá không thể kích hoạt quảng cáo cho phiên đấu giá cụ thể này.
Yêu cầu giá thầu của từ khoá thay đổi theo mỗi phiên đấu giá và vì thế không xuất hiện trong các thống kê tài khoản của bạn. Thay vào đó, chúng tôi đề nghị sử dụng ước tính giá thầu trang đầu tiên, được mô tả bên trên, để đo hiệu suất từ khoá.
Theo google.com