Bạn có tuỳ chọn nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ nào?
Cài đặt nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ giúp bạn xác định người dùng nào sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, dựa trên cài đặt ngôn ngữ của máy tính. Bạn có thể chọn một trong 40 ngôn ngữ hoặc bạn có thể nhắm mục tiêu nhiều ngôn ngữ. Tuy nhiên, AdWords không dịch quảng cáo của bạn, do đó chúng tôi khuyên bạn chỉ nên nhắm mục tiêu một ngôn ngữ cho mỗi chiến dịch. ôi có các tuỳ chọn nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý nào?
Bạn có thể chọn bất kỳ kết hợp vị trí nào để nhắm mục tiêu với chiến dịch của mình, bao gồm các quốc gia, lãnh thổ, vùng, thành phố và các khu vực tuỳ chỉnh. Ví dụ: nếu bạn muốn tiếp cận người dùng nói tiếng Anh trong các vị trí được chọn, bạn có thể nhắm mục tiêu các vùng cụ thể ở Hoa Kỳ và một vài thành phố lớn nói tiếng Anh ở Châu Âu. Hoặc, nếu bạn đang điều hành một nhà hàng ở New York, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến khu vực New York.
Với công cụ nhắm mục tiêu bản đồ tương tác của chúng tôi, có một số cách để chỉ định nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn:
Tìm kiếm hoặc duyệt qua các quốc gia, lãnh thổ, vùng và thành phố.
* Chọn một cụm các vị trí đặt trước.
Chọn một điểm trên bản đồ và chỉ rõ bán kính xunh quanh điểm đó nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.
Nhắm mục tiêu hình dạng tuỳ chỉnh trên bản đồ.
Loại trừ các khu vực bên trong các vị trí đã chọn.
Bạn có thể thay đổi những cài đặt vị trí này bất kỳ lúc nào.
Quyết định Vị trí Nhắm mục tiêu Quảng cáo của bạn
Nhắm mục tiêu theo vùng hoặc tuỳ chỉnh có thích hợp với tôi không?
Nhắm mục tiêu theo vùng hoặc tuỳ chỉnh mang lại lợi ích cho các nhà quảng cáo muốn tiếp cận khách hàng trong vùng, thành phố hoặc vị trí địa lý cụ thể. Nhắm mục tiêu theo vùng hoặc tuỳ chỉnh là cách thức mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trong đúng vùng bạn muốn kinh doanh.
Dưới đây là cách hoạt động: Missy muốn nhắm mục tiêu Los Angeles bằng từ khoá áo sơ mi có cổ. Với tính năng nhắm mục tiêu theo vùng và thành phố, quảng cáo của cô có thể xuất hiện khi:
Một người dùng Google tại Los Angeles tìm kiếm áo sơ mi có cổ. Google sử dụng địa chỉ Giao thức Internet (IP) của người dùng để xác định vị trí của người dùng và để hiển thị quảng cáo của Missy.
Một người dùng Google tại New York tìm kiếm áo sơ mi có cổ tại Los Angeles. Google sử dụng thông tin vị trí trong truy vấn tìm kiếm ("Los Angeles") để xác định khu vực ưa thích của người dùng và để hiển thị quảng cáo của Missy. (Chức năng này chỉ có sẵn trên Google)
Với tính năng nhắm mục tiêu tuỳ chỉnh, những điều trên cũng vẫn đúng. Tuy nhiên, thay vì nhắm mục tiêu thành phố Los Angeles, Missy sẽ nhắm mục tiêu một khu vực tại Los Angeles. Địa chỉ IP của người dùng sẽ phải nằm trong khu vực được chỉ định để xem quảng cáo của Missy.
Theo google.com