Q & A - hàng hóa và dịch vụ là gì?
Kinh doanh có thể được định nghĩa là một tổ chức cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho những người khác muốn hoặc cần họ. Vì vậy, dịch vụ và những hàng hóa là gì?
Hàng hóa là những thứ hữu hình được sản xuất, mua, bán, sau đó cuối cùng đã tiêu thụ Nhìn xung quanh nhà bạn và. Bạn sẽ thấy hàng tá các ví dụ, từ lò vi sóng cho truyền hình màn hình phẳng và Nintendo Wii console.
Các dịch vụ được hoạt động mà người khác hoặc các doanh nghiệp làm cho bạn. Khi bạn đặt một kỳ nghỉ, hãy truy cập Thợ làm tóc hoặc ăn trong nhà hàng bạn đang tiêu thụ một hoặc nhiều dịch vụ. Dịch vụ này đôi khi được gọi là phi vật thể, theo ý nghĩa là bạn không thể liên lạc hoặc xử lý.
Hầu hết các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hơn là làm cho hàng hoá. Điều đó đặc biệt đúng của khu vực doanh nghiệp nhỏ. Hãy flick qua các thư mục trang vàng tại nhà để thấy chỉ có bao nhiêu doanh nghiệp dịch vụ nhỏ hoạt động tại địa phương của bạn.
Có một số khác biệt quan trọng trong kỹ năng cần thiết để chạy một doanh nghiệp làm hàng hoá so với các dịch vụ. Sau đây là tóm tắt ngắn gọn:
HÀNG HÓA
Cần phải có một địa điểm sản xuất - nhà máy
Kết quả của sản xuất là cổ phần - mà có thể được vận chuyển và / hoặc được lưu trữ để bán trong tương lai
chi phí sản xuất sẽ bao gồm các chi phí hoặc các nguyên liệu và đầu vào khác vào quá trình sản xuất
Yêu cầu liên lạc chặt chẽ với các nhà cung cấp
Chất lượng có thể tích hợp vào sản phẩm thông qua thiết kế tốt và quy trình sản xuất thiết kế để đảm bảo chất lượng phải được thực hiện
Khá tốn kém để thiết lập. Quá trình sản xuất cần phải được tại chỗ và làm việc trước khi hàng hóa có thể được sản xuất.
DỊCH VỤ
Vị trí này là nơi mà dịch vụ được cung cấp - hoặc thể chất (ví dụ như một người xây dựng) hoặc hầu như (ví dụ telesales hoặc thông qua một trang web)
Dịch vụ được cung cấp tại một điểm trong thời gian - nó không thể được lưu trữ! Một cửa hàng đã được mở để bán. Thợ làm tóc A có được ở đó để cắt tóc
Chi phí chính của một doanh nghiệp dịch vụ là những người liên quan
Yêu cầu cao mức độ hài lòng của khách hàng
Chất lượng được đo bằng chất lượng dịch vụ khách hàng. Khó hơn để quản lý
Tương đối dễ dàng để bắt đầu một doanh nghiệp dịch vụ, đặc biệt bằng cách sử dụng các quyền thương mại, nơi mà một định dạng kinh doanh đã được thành lập
Theo ThuongHieuGroup.com Sưu tầm