Phấn khởi thăm dò
Theo số liệu mới nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu thị trường Cimigo, doanh thu QCTT tại Việt Nam năm 2009 đạt 278 tỷ đồng, tương đương 15,5 triệu USD. So với năm 2008, doanh thu QCTT năm 2009 đã tăng trưởng 71%.
Tuy nhiên, theo đánh giá của Cimigo, QCTT tại chưa theo kịp đà tăng trưởng và mới chỉ chiếm 2% trong tổng số chi phí dành cho quảng cáo tại Việt Nam. Tỷ lệ này còn quá thấp so với 15% tại khu vực Bắc Mỹ, 14% tại Tây Âu, 17% tại Trung Quốc và 20% tại Hàn Quốc.
Ông Brian Pelz, đồng sáng lập Công ty VinaGame cũng nhận xét, hơn nửa dân số Việt Nam tiếp cận internet và trung bình dành hơn hai tiếng đồng hồ lướt mạng. Nhưng QCTT vẫn chiếm một phần rất nhỏ trong tổng đầu tư quảng cáo, và con số này thấp hơn so với các nước cùng khu vực Đông Nam Á.
Để tiếp cận với một người dùng internet, các nhà quảng cáo tại Việt Nam mới chi 10.000 đồng mỗi năm, trong khi con số này tại Trung Quốc cao gấp 15 lần.
Bởi vì, so với các kênh truyền thông đại chúng khác như báo giấy, đài phát thanh, truyền hình..., lượng thông tin quảng cáo trên mạng là không có giới hạn. Mặt khác, để làm một phim quảng cáo trên truyền hình cho một chiến dịch tiếp thị phải tốn ít nhất 300.000USD, trên báo in khoảng 80.000USD, trong khi đó chi phí cho QCTT cũng còn khá thấp.
Bởi vì, so với các kênh truyền thông đại chúng khác như báo giấy, đài phát thanh, truyền hình..., lượng thông tin quảng cáo trên mạng là không có giới hạn. Mặt khác, để làm một phim quảng cáo trên truyền hình cho một chiến dịch tiếp thị phải tốn ít nhất 300.000USD, trên báo in khoảng 80.000USD, trong khi đó chi phí cho QCTT cũng còn khá thấp
Theo Doanh nhân cuối tuần