Các bước chọn từ khóa :
Nhắm vào những từ khóa mà mọi người không bao giờ sử dụng
Lúng túng giữa tính phổ biến với tính phù hợp của từ khóa
Không xem xét kỹ mục đích người sử dụng trong sự lựa chọn từ khóa
Chọn những từ khóa chỉ độc một từ
Từ khóa gây nhầm lẫn
Không cân nhắc về sự cạnh tranh
Thiếu xem lại những từ khóa một cách định kỳ
Không phân bổ được đủ tài nguyên và thời gian để thực hiện việc tìm kiếm từ khóa hay

Khách hàng tiềm năng của bạn hay sử dụng những từ khóa nào để tìm sản phẩm dịch vụ mà website của bạn cung cấp?
* Phương pháp đơn giản nhất là bạn tự đặt mình vào vị trí khách hàng. Nếu bạn bán tủ lạnh, bạn hãy thử nghĩ xem một người cần tìm mua tủ lạnh sẽ đặt những từ nào vào cửa sổ tìm kiếm? tủ lạnh; bán tủ lạnh; tủ lạnh toshiba;
* Không bao giờ nên chọn từ khóa chỉ trong chốc lát. Sau khi chọn xong, hãy để đó một vài ngày sau xem xét lại. Việc này sẽ giúp bạn khắc phục tư duy chủ quan nhất thời.
* Hẳn bạn đã biết trong thương mại truyền thống, khách mua buôn luôn có đặc tính khác khách mua lẻ. Trong thương mại điện tử ([Only registered and activated users can see links]) cũng vậy. Ví dụ khách nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ không sử dụng các cụm từ khóa chung chung: vietnam handicraft; vietnam handmade,..họ sẽ sử dụng những cụm từ khóa cụ thể, chuyên ngành. Khách mua lẻ lại hay sử dụng các cụm từ khóa chung chung vì đa số họ am hiểu có hạn về sản phẩm, dịch vụ.
* Bạn có thể nhờ những người xung quanh cùng chọn từ khóa. Ví dụ hỏi họ xem nếu họ cần mua tủ lạnh, họ sẽ sử dụng những từ nào?
* Nếu bạn nhắm tới các khách hàng ở các quốc gia phát triển, bạn nên chọn những cụm từ khóa cụ thể hơn. Bởi hầu hết đối tượng này đã quá quen thuộc với việc tìm kiếm sản phẩm dịch vụ qua internet.
Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ sử dụng những từ khóa tiềm năng vào thời điểm nào?
* Nếu bạn kinh doanh các mặt hàng điện tử gia dụng, hãy đứng đầu kết quả tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến quạt, tủ lạnh, máy làm kem, điều hòa,... khi mùa hè tới.
* Nếu bạn kinh doanh dịch vụ du lịch, bạn không nên nhắm tới các từ khóa liên quan tới Sầm Sơn, Đồ Sơn, nghỉ mát,...khi sắp tới mùa đông.
* Nếu bạn kinh doanh dịch vụ cưới hỏi, hãy chuẩn bị từ khóa và đứng đầu các kết quả tìm kiếm vào mùa cưới.
* Nếu bạn xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, chắc hẳn bạn đã biết rằng các đơn hàng thường đến dồn dập vào dịp gần cuối năm, phục vụ Noel và năm mới.
Nếu bạn muốn website của bạn đứng đầu Google, Yahoo,... mỗi khi có người sử dụng các từ khóa mà bạn đã chọn được, xin mời bạn sử dụng dịch vụ quảng bá website của VNPEC.
Xem hợp đồng
Theo thuonghieugroup.com