Xác định những yếu tố gì làm ảnh hưởng đến chất lượng
Chất lượng là quan trọng cho các doanh nghiệp nhưng có thể được khá khó khăn để xác định. Một định nghĩa tốt về chất lượng là:
"Chất lượng là đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng"
Khách hàng muốn đó là chất lượng phù hợp với mức giá mà họ sẵn sàng trả tiền và mức độ cạnh tranh trên thị trường.
khía cạnh chủ yếu của chất lượng cho khách hàng bao gồm:
• Có thiết kế - vẻ và phong cách
• Có chức năng - nó hiện công việc tốt
• đáng tin cậy - chấp nhận được mức độ của sự cố hay thất bại
• Tính nhất quán
• Durable - kéo dài miễn là nó phải
• Có dịch vụ sau bán hàng
• Giá trị cho tiền
'Giá trị của đồng tiền "là đặc biệt quan trọng, bởi vì trong hầu hết các thị trường có chỗ cho các sản phẩm của các cấp tổng thể về chất lượng, và khách hàng phải được hài lòng mà giá cả tương đối phản ánh chất lượng.
Một số sản phẩm và dịch vụ được thị trường như là 'cơ bản', đã không có thêm các tính năng và lợi ích của lựa chọn thay thế đắt tiền hơn. ví dụ tốt sẽ được Easyjet và George ở khoảng quần áo Asda. Mặc dù nó có thể được 'chất lượng thấp' về phong cách hoặc các tính năng, các sản phẩm này vẫn cung cấp cho giá trị tốt cho tiền cấp tổng thể của họ về chất lượng.
Đối với công ty, thiết kế tốt là cơ bản, do đó sản phẩm có thể sản xuất hiệu quả, đáng tin cậy và chi phí thấp nhất.
Theo ThuongHieuGroup.com Sưu tầm